Đại tướng Phùng Quang Thanh trao bằng khen cho học viên thủ khoa, xuất sắc


Sáng 15-8, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ tuyên dương học viên đào tạo sĩ quan cấp phân đội, trình độ đại học tốt nghiệp thủ khoa, xuất sắc, giỏi toàn quân năm 2011.

Đại tướng Phùng Quang Thanh trao bằng khen và phần thưởng cho học viên.

Đại tướng Phùng Quang Thanh trao bằng khen và phần thưởng cho học viên.

Thay mặt, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi lễ.

Tại lễ tuyên dương, Thiếu tướng Nguyễn Đức Tỉnh, Cục trưởng cục Nhà trường, Bộ Tổng tham mưu cho biết: “Trong số 232 học viên được tuyên dương lần này có 16 thủ khoa, 54 học viên xuất sắc, 162 học viên giỏi, 77 đồng chí được phong quân hàm thượng úy và 56 đồng chí tốt nghiệp thạc sĩ…”.

Kết quả trên so với lần đầu (năm 2007), Bộ tổ chức tuyên dương,  học viên thủ khoa, xuất sắc, giỏi tăng trên 100%. Đặc biệt, thành tích của học viên được tuyên dương toàn diện, phong phú hơn. Nhiều đồng chí được tặng Bằng khen của Chính phủ, Bộ Quốc phòng; 46 đồng chí có từ 3 đến 4 năm liên tục được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, nhiều đồng chí đoạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc gia, có các bài báo khoa học đăng tải ở trong nước và quốc tế…. Đây là những điển hình tiêu biểu trí tuệ, tài năng, nghị lực, sáng tạo, vượt khó trong các học viện, nhà trường quân đội.

Sau khi trao bằng khen và phần thưởng cho từng học viên, Đại tướng Phùng Quang Thanh khẳng định: “Cán bộ là “cái gốc”, là “nòng cốt” của mọi công việc, có vai trò quyết định thắng lợi của sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Kết quả học tập của các đồng chí được tuyên dương hôm nay rất đáng tự hào, là hành trang để các đồng chí bước vào những chặng đường tiếp theo; điều quan trọng khi về đơn vị từng đồng chí phải tiếp tục học tập, không ngừng phấn đấu tiến bộ, phát triển. Các sĩ quan trẻ phải kiên định với mục tiêu lý tưởng cách mạng của Đảng, cảnh giác với những luận điệu tuyên truyền phản động của các thế lực thù địch; tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; chú trọng đổi mới phương pháp, tác phong, đoàn kết trên tình yêu thương đồng chí đồng đội; hòa mình vào thực tiễn, tích cực học hỏi trong thực tiễn, trong công việc, trong quần chúng; nâng cao trình độ chỉ huy, chuyên môn nghiệp vụ; vận dụng linh hoạt, sáng tạo kiến thức đã học trong nhà trường vào quá trình công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, để tiếp tục là những sĩ quan giỏi, xuất sắc. Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới, các sĩ quan trẻ phải ra sức phấn đấu xứng đáng là những sĩ quan ưu tú của quân đội, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

PV


(Theo website Phùng Quang Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét