Đại tướng Phùng Quang Thanh gặp gỡ các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 144 và Tiểu đoàn 103


Sáng 7-8, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gặp gỡ, nói chuyện thân mật với các chiến sĩ Cảnh vệ thuộc Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu và Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 103, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Đại tướng Phùng Quang Thanh thân mật chia tay các chiến sĩ Lữ đoàn 144.

Đại tướng Phùng Quang Thanh thân mật chia tay các chiến sĩ Lữ đoàn 144.

Đợt này Lữ đoàn 144 và Tiểu đoàn 103 có 209 chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự; trong đó có 111 đồng chí hoàn thành tốt được khen thưởng. Nhiều đồng chí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã dũng cảm bắt cướp. Có 4 chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 144 nhặt được của rơi trả lại người mất, điển hình là Hạ sĩ Bùi Văn Giang, Đại đội Cảnh vệ 1 trả lại 25 triệu đồng, được Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu tặng bằng khen; 12 đồng chí học tập, rèn luyện, phấn đấu tốt vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam…

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh biểu dương tinh thần học tập, rèn luyện, phấn đấu của các chiến sĩ ngày đêm canh gác, bảo vệ an toàn tuyệt đối cơ quan Bộ Quốc phòng và hoàn thành một số nhiệm vụ quan trọng khác, được nhiều cơ quan, ban, ngành khen ngợi về tư thế, lễ tiết, tác phong duy trì thực hiện nền nếp chính quy, nhất là động tác “chào”. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: Quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự các đồng chí đã phát huy tốt bản chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ; thấy rõ niềm vinh dự, tự hào được huấn luyện, rèn luyện ở các đơn vị chính quy, tinh nhuệ hàng đầu của Quân đội ta. Khi trở về địa phương các đồng chí cần tiếp tục phấn đấu hơn nữa để thành đạt trên lĩnh vực xây dựng kinh tế. Muốn vậy, các đồng chí cần tiếp tục học tập nâng cao trình chuyên môn, tích cực lao động sản xuất làm ra nhiều của cải vật chất, góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp. Những kỷ niệm tốt đẹp trong quân ngũ, nhất là những kỷ vật các đồng chí nên giữ gìn cẩn thận để góp phần tuyên truyền giáo dục cho các thế hệ mai sau hiểu biết thêm quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của quân đội ta.

PV


(Theo website Phùng Quang Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét