Đại tướng Phùng Quang Thanh: Thăm và kiểm tra một số đơn vị thuộc Sư đoàn 361 và 371


Sáng 16-8, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã thăm và kiểm tra Trạm ra đa 53 (Trung đoàn 293, Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không-Không quân). Tại đây, Bộ trưởng đã nghe Thiếu tướng Vi Văn Liên, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân báo cáo tình hình khai thác sử dụng các hệ thống ra đa trong quân chủng, đặc biệt là việc tiếp nhận, khai thác, làm chủ những hệ thống ra đa hiện đại, thế hệ mới.

phung-quang-thanh

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh nói chuyện với cán bộ Phòng không-Không quân tại Trạm ra đa 53

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đánh giá cao việc khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống ra đa trong Quân chủng Phòng không-Không quân đồng thời yêu cầu quân chủng tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, sử dụng hiệu quả nhất trang thiết bị của mình; vừa tiết kiệm trong đầu tư vừa hiệu quả trong khai thác, sử dụng, góp phần quang trọng bảo vệ Tổ quốc.

phung-quang-thanh

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh tâm sự và dặn dò phi công trẻ

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã kiểm tra hoạt động ra đa của Trạm ra đa 53 đồng thời thăm hỏi, động viên, cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

Tiếp đó, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã đến thăm Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371). Sau khi nói chuyện với cán bộ, phi công và thợ máy của Trung đoàn, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng cần nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra chính sách mới với thợ máy không quân. Theo Bộ trưởng, để có các thợ máy lành nghề đều phải có một quá trình đào tạo tốt và tốn một thời gian dài. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành thì tuổi về hưu là quá sớm, không sử dụng hiệu quả lực lượng thợ máy lành nghề này.

phung-quang-thanh

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh kiểm tra Trung tâm quản lý điều hành bay khu vực 1 của Sư đoàn 371

Tai sở chỉ huy Sư đoàn 371, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã thăm, kiểm tra trung tâm quản lý điều hành bay của sư đoàn.

Tin, ảnh: Xuân Dũng


(Theo website Phùng Quang Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét