Đại tướng Phùng Quang Thanh làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam


Sáng 30-7, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã đến thăm, làm việc với Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam (VAVA). Cùng đi với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng.

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA và đại diện các cơ quan thuộc Trung ương VAVA đã báo cáo với Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về tổ chức biên chế, tình hình hoạt động của các cấp hội trong cả nước; thực trạng đời sống của các nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin; kết quả cuộc đấu tranh đòi công lý…

phung quang thanh

Đại tướng Phùng Quang Thanh chụp ảnh cùng lãnh đạo VAVA và đại diện các cơ quan chức năng tại buoir làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực và kết quả mà VAVA đã đạt được trong thời gian vừa qua. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho rằng: Những kết quả đó thể hiện rõ giá trị nhân văn sâu sắc; là thực tiễn phản ánh sinh động truyền thống, đạo lý nhân nghĩa của dân tộc Việt Nam; là bước cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong thực hiện công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, đãi ngộ đối với các đối tượng chính sách, người có công với nước, trong đó có đối tượng là nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin.

Những việc làm và hiệu quả thiết thực mà VAVA đã đạt được trong thời gian qua góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận trong xã hội, nhân lên sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã ghi nhận những ý kiến đề xuất của lãnh đạo VAVA trong việc phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Quốc phòng để nghiên cứu, nắm chắc tình hình thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước bổ sung, hoàn chỉnh và ban hành các chủ trương, chính sách nhằm bảo đảm tốt hơn các quyền lợi, chế độ đối với nạn nhân chất độc dan cam/đi-ô-xin. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định: Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ toàn quân coi nhiệm vụ của VAVA cũng là nhiệm vụ của chính mình. Vì vậy, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ toàn quân sẽ nỗ lực hết mình cùng với VAVA quan tâm, chăm lo nuôi dưỡng và bảo đảm ngày càng tốt hơn cả về vật chất và tinh thần đối với cuộc sống của nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin.

Cũng tại buổi làm việc, trên cơ sở các ý kiến đề xuất của VAVA, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng phối hợp với lãnh đạo VAVA nhằm thống nhất các giải pháp trong một số lĩnh vực cụ thể để tham mưu cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xem xét, quyết định và triển khai thực hiện trong thời sớm nhất.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh chỉ rõ: Trước hết, Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) nghiên cứu, đề xuất để Bộ có kế hoạch đầu tư, xây dựng hai trung tâm tẩy độc trên cơ sở phát triển hai khoa chuyên ngành hiện có tại Bệnh viện 103 (Học viện Quân y) và Bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng); đồng thời chỉ đạo hệ thống bệnh viện, bệnh xá trong toàn quân tăng cường việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân chất độc dan cam/đi-ô-xin ở từng khu vực, từng địa bàn đóng quân.

Cục Chính sách (Tổng cục Chính trị) phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị nhằm từng bước tháo gỡ những khó khăn về cơ chế chính sách; đồng thời đẩy mạnh việc chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị toàn quân tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tập trung ưu tiên đối với nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin.

Cùng với những vấn đề cụ thể nêu trên, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cũng nhất trí cao với đề xuất của lãnh đạo VAVA về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng của quân đội; tăng cường giao lưu, phối hợp, cung cấp kịp thời, đầy đủ thông tin giữa lãnh đạo Bộ Quốc phòng và lãnh đạo VAVA; giữa các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng với các cơ quan chức năng của VAVA nhằm xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh….

Thay mặt lãnh đạo VAVA, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cám ơn những đánh giá tốt đẹp của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đối với kết quả mà VAVA đã đạt được trong thời gian qua. Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cũng ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cá nhân Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đối với VAVA; đồng thời ghi nhận các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và sớm có kế hoạch phối hợp, triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: Lê Ngọc Long


(Theo website Phùng Quang Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét