Bộ trưởng Phùng Quang Thanh gửi thư chúc mừng các cơ quan báo chí quân đội


Nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, ngày 20-6-2011, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí quân đội, toàn văn như sau:

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm 86 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2011),  thay mặt Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tôi thân ái gửi tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí quân đội lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Phung Quang Thanh, quan doi

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng

Trong 86 năm qua, cùng với báo chí cả nước, báo chí quân đội đóng góp tích cực vào việc giữ gìn và nâng cao bản lĩnh chính trị của lực lượng vũ trang, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Báo chí quân đội là một trong những kênh thông tin chủ lực của báo chí cách mạng Việt Nam, là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Báo chí quân đội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và thực tiễn đời sống, sinh hoạt của bộ đội và nhân dân; chủ động tuyên truyền những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa của đất nước; góp phần tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, đóng góp to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của báo chí quân đội năm vừa qua. Mong rằng, trong giai đoạn mới của đất nước, báo chí quân đội tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam do Bác Hồ xây dựng và vun đắp; tăng cường đoàn kết, thống nhất, giữ vững định hướng chính trị để báo chí luôn xứng đáng là công cụ đắc lực của Đảng trên mặt trận đấu tranh tư tưởng, có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ cao cả của mình, báo chí quân đội phải nỗ lực đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp và hiện đại. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo chí quân đội cần tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ mọi mặt, giữ vững bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, các nhà báo chiến sĩ luôn xung kích trên mặt trận tư tưởng, không ngại khó khăn, gian khổ, bám sát đời sống của bộ đội và nhân dân, nhất là trên địa bàn vùng sâu, vùng xa; kịp thời phản ánh, cổ vũ, biểu dương những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên lĩnh vực công tác của quân đội cũng như cả nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quân đội lần thứ IX.

Chúc các đồng chí mạnh khỏe, thật sự là những nhà báo chiến sĩ “bút sắc, lòng trong, mắt sáng”!

PV


(Theo website Phùng Quang Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét