Đại tướng Phùng Quang Thanh chỉ đạo hội nghị tổng kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Nghị quyết 11 của BCT


Ngày 15-11, Quân ủy Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa IX) về công tác quy hoạch cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và công tác luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

phung quang thanh1 Đại tướng Phùng Quang Thanh chỉ đạo hội nghị tổng kết việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Nghị quyết 11 của BCT

Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu

Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo của Thường vụ Quân ủy Trung ương, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những mặt đã đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 42 và Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa IX) của Quân ủy Trung ương và cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Quân đội. Các đại biểu thống nhất đánh giá: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, thường xuyên, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư; Quân ủy Trung ương đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa IX) về công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ trong Đảng bộ Quân đội. Kết quả, đã tạo được sự chuyển biến, tiến bộ về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, đội ngũ cán bộ, trước hết là cán bộ chủ trì và cơ quan tham mưu; có nhiều chủ trương, giải pháp sát đúng, đổi mới cách làm, mở rộng dân chủ, thực hiện đúng quy trình, các khâu, các bước theo quy định. Công tác xây dựng, điều hành quy hoạch, luân chuyển cán bộ đã đi vào nền nếp, chất lượng được nâng lên, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, chỉ huy, quản lý các cấp trong toàn Đảng bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, có tín nhiệm và năng lực đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ chính trị cả trước mắt và lâu dài.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Phùng Quang Thanh và đồng chí Tô Huy Rứa đều tập trung nhấn mạnh đến vị trí, ý nghĩa và giá trị thực tiễn trong việc quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả hai nghị quyết nêu trên của Bộ Chính trị. Việc triển khai thực hiện tốt hai nghị quyết trên không chỉ tạo được sự chủ động trong công tác bồi dưỡng, quy hoạch, sử dụng cán bộ, mà còn trực tiếp xây dựng và nâng cao chất lượng cán bộ các cấp trong Đảng bộ Quân đội. Từ thực tiễn triển khai thực hiện hai nghị quyết trên trong Đảng bộ Quân đội thời gian qua, Đại tướng Phùng Quang Thanh và đồng chí Tô Huy Rứa cũng dành thời gian phân tích, làm rõ những mặt còn hạn chế, tồn tại để Quân ủy Trung ương sớm có biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa việc triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa IX) đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.

Tại hội nghị, Quân ủy Trung ương cũng đã thảo luận và cho ý kiến một số vấn đề liên quan đến công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ trong Đảng bộ Quân đội thời gian tới.

Lê Ngọc Long


(Theo website Phùng Quang Thanh)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét